Cảnh báo về việc các đối tượng lợi dụng thông tin và giấy phép của công ty Đông Anh thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Thời gian gần đây, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nguồn nhân lực Đông Anh đã phát hiện các trường hợp mạo danh đội ngũ Nhân sự Công ty  nhằm trục lợi bất hợp pháp, lừa đảo tuyển dụng lao động đi làm việc tại Hàn Quốc nhằm  lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đông Anh và lòng tin của khách hàng đối với Đông Anh.

Đặc biệt gây ảnh hưởng đến  trật tự xã hội và dẫn đến nhiều trường hợp người lao động bị lợi dụng và bị chiếm đoạt số tiền đặt cọc lên đến 10 triệu đồng thông qua hình thức chuyển khoản online.

Phương thức đối tượng mạo danh Đông Anh lợi dụng chiếm đoạt tài sản người dùng

Đối tượng lừa đảo đã xây dựng các tài khoản face book, zalo, lợi dụng thông tin công ty bao gồm tên công ty, địa chỉ, hình ảnh, tư liệu của Đông Anh để đăng tải nội dung tuyển dụng công việc đi làm việc tại Hàn Quốc,  nhằm tăng sự tin tưởng của Người lao động các đối tượng đã  làm giả giấy phép hoạt động của công ty và sử dụng các hình  ảnh thông tin của công ty để lừa đảo Người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc chuyển tiền đặt cọc thông qua hình thức on line. Những khách hàng thiếu cảnh giác hoặc không nắm rõ các cách thức nhận biết rất dễ bị nhầm lẫn dẫn đến mất tài sản đáng tiếc.

Dưới đây Công ty Đông Anh gửi đến người lao động các thông tin liên quan đến các đối tượng lừa đảo như sau:

Các trang facebook lừa đảo:

–  https://www.facebook.com/profile.php?id=100094611888637

– https://www.facebook.com/profile.php?id=100094149530588

– https://www.facebook.com/profile.php?id=100090198859596

– https://www.facebook.com/profile.php?id=100088175005869

Ngoài các trang facebook theo đường link trên, có thể các đối tượng còn sử dụng nhiều trang facebook khác để thực hiện hoạt động lừa đảo, Người lao động nên hết sức cảnh giác đối với các lời mời gọi tuyển dụng đi lao động tại hàn quốc thời vụ với mức phí rẻ, và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc online.

Hình ảnh giấy phép giả mạo công ty Đông Anh.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin các đối tượng lừa đảo giả mạo, công ty Đông Anh đã có văn bản gửi các cơ quan hữu quan.

 

 

One comment

  1. Tôi đã bị bọn chúng nó lừa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*